Bỏ thai 6 tuần tuổi là vấn đề được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm bởi đây là thời điểm mà nhiều chị em phát hiện ra việc mình mang thai.
 “Em phát hiện bản thân đã mang thai, nếu tính theo kỳ kinh nguyệt thì thai đã được khoảng 6 tuần. Bây giờ em muốn bỏ thai vì không có điều kiện sinh con nhưng em không biết là nên bỏ thai theo cách nào để an toàn và hiệu quả. Mong các bác sĩ tư vấn giúp em”.
Đây là câu hỏi của một bạn gái giấu tên có gửi đến Phòng khám đa khoa tế Quốc tế Hà Nội nhờ tư vấn. Với thắc mắc của bạn gái này, bác sĩ Trần Thúy Vân, một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa của phòng khám giải đáp như sau:
Thai 6 tuần tuổi có phá được không?
Phá thai là hình thức đình chỉ sự phát triển của thai nhi từ trong tử cung người mẹ. Những phương pháp phá thai thường được áp dụng với các trường hợp bào thai đã di chuyển vào tử cung và làm tổ.
Với những trường hợp thai đã được 6 tuần tuổi, thì chị em hoàn toàn có thể phá thai được nếu không thể giữ lại thao vì một lý do nào đó. Ở thời điểm này, cách phá thai mà các chị em có thể áp dụng đó là sử dụng thuốc hoặc hút thai.
Nếu phá thai bằng thuốc, các bạn sẽ được chỉ định uống 2 lần thuốc, mỗi lần uống cách nhau 48 giờ. Đây là phương pháp phá thai phù hợp với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, đã ở trong tử cung và người mẹ không mắc bất cứ vấn đề gì về sức khỏe như bệnh tim mạch, máu, huyết áp hay viêm nhiễm phụ khoa.

Trong trường hợp người mẹ không đủ điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc an toàn, bị dị ứng với thành phần nào đó của thuốc thì bác sĩ sẽ chỉ định bỏ thai 6 tuần tuổi bằng phương pháp hút thai. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ luốn một ống dẫn mềm có nối với bơm hút chân không vào tử cung thai phụ và hút thai ra ngoài, chấm dứt quá trình thai nghén.

- 0 bình luận

0 bình luận